|
ตารางวิเคราะห์มาตรฐานการศึกษาโรงเรียนเทพศิรินทร์
มาตรฐานการศึกษา |
วิสัยทัศน์ |
พันธกิจ |
เป้าประสงค์ |
กลยุทธ์ |
คุณลักษณะ |
มาตรฐานที่ 1 ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดีและมีสุนทรียภาพ |
เป็นสุภาพบุรุษ |
2,3 |
1.2,1.4 |
1.2,1.5 |
ร่างสมาร์ท |
มาตรฐานที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ |
- มีคุณธรรม จริยธรรม และ เป็นสุภาพบุรุษ |
2,3,4 |
1.2,1.5,1.6 |
1.2,1.4,1.5 |
- ใจกว้าง |
มาตรฐานที่ 3 ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองรักเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง |
พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ |
1 |
1.3 |
1.3,1.6 |
วิสัยทัศน์ไกล |
มาตรฐานที่ 4 ผู้เรียนมีความสามารถในการคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ ตัดสินใจ แก้ปัญหาได้ อย่างมีสติสมเหตุผล |
พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ |
1.3 |
1.3 |
1.6 |
วิสัยทัศน์ไกล |
มาตรฐานที่ 5 ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร |
พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ |
1 |
1.1 |
1.1 |
วิสัยทัศน์ไกล |
มาตรฐานที่ 6 ผู้เรียนมีทักษะในการทำงาน รักการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ |
มีทักษะในการดำรงชีวิต |
1.3 |
1.3 |
1.6 |
- วิสัยทัศน์ไกล |
มาตรฐานที่ 7 ครูปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
- |
5 |
2.1 - 2.4 |
2.3,2.4 |
- |
มาตรฐานที่ 8 ผู้บริหารปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
6 |
3.1 – 3.5 |
2.1 – 2.8 |
- |
มาตรฐานที่ 9 คณะกรรมการสถานศึกษา และผู้ปกครอง ชุมชน ปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
8 |
3.4 |
4.1 – 4.3 |
- |
มาตรฐานที่ 10 สถานศึกษามีการจัดหลักสูตร กระบวนการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างรอบด้าน |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
1 |
3.1 |
2.1 |
- |
มาตรฐานที่ 11 สถานศึกษามีการจัดสภาพแวดล้อมและการบริการที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาเต็มศักยภาพ |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
7 |
3.1 |
3.5 |
- |
มาตรฐานที่ 12 สถานศึกษามีการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
6 |
3.1,3.4 |
3.1 |
- |
มาตรฐานที่ 13 สถานศึกษามีการสร้าง ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
6,8 |
3.3 |
3.2,3.5 |
- |
มาตรฐานที่ 14 การพัฒนาสถานศึกษาให้บรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ ปรัชญาและจุดเน้นที่กำหนดขึ้น |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
6,9 |
3.1,3.2 |
3.1 – 3.4 |
- |
มาตรฐานที่ 15 การจัดกิจกรรมตามนโยบาย จุดเน้น แนวทาง การปฏิรูปการศึกษาเพื่อพัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาให้ยกระดับคุณภาพสูงขึ้น |
เป็นองค์กรชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
6 - 9 |
3.1 – 3.5 |
3.1 – 3.3 |
- |
มาตรฐานที่ 16 สถานศึกษามีเอกลักษณ์ในการพัฒนาผู้เรียน |
- พัฒนาผู้เรียนสู่ความเป็นเลิศ |
9 |
3.5 |
4.2 |
- วิสัยทัศน์ไกล |