เด็กเทพฯสร้างชื่อ...!! ''คว้าแชมป์ The Arena Thailand Season 2''


 บันทึกโดย Admin  23 ม.ค. 2558

ชัยชนะของทีมสุดแกร่ง The Arena ดวลวาทะ season2











มารู้จักกับสามหนุ่ม โม ฮาวาย และเต้ย



โม "ตัวผมก็คงเป็นเด็กธรรมดาๆ คนนึงที่ไม่ได้เก่งอะไรมาก เรื่องนิสัย ก็คงต้องบอกว่าดีมั้งครับ 555 ผมเป็นคน friendly นะ"
ฮาวาย "ตัวผมก็ไม่มีอะไรมาก เป็นคนสนุกสนาน เฮฮามีความสุข และเต็มที่กับทุกสิ่งที่ทำ"
เต้ย "ผมจริงจังกับการใช้ชีวิตมากครับจนบางครั้งอาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำไม่ว่าจะเป็น เรื่องงาน เรื่องเรียน หรือแม้แต่เรื่องของคนรอบตัว เพราะผมจะคิดอยู่ตลอดเวลาว่า ชีวิตของคนปกติทั่วไปอยู่ได้อย่างมากก็ไม่เกิน100 ปี" ดังนั้นมันจึงไม่มีโอกาสให้เราทำผิดพลาดได้บ่อยนัก"



เข้าเรียนที่เทพศิรินทร์ตั้งแต่เมื่อไร

โม เล่าว่า ผมเข้าโรงเรียนนี้ตอนชั้น ม.4 ครับ จากการสอบเข้าห้องโครงการพิเศษ วิทย์-คณิต และผมเพิ่งรู้จักโรงเรียนนี้ก่อนสอบเข้า2 อาทิตย์เองเพราะผมเป็นเด็กชานเมือง เลยไม่รู้อะไรมากครับ ส่วน ฮาวาย กับ เต้ย สมัครสอบเข้าโรงเรียนนี้ตั้งแต่ชั้น ม.1 ตอนนั้นสมัครเข้าโครงการวิทย์ - คณิตได้ แล้วพอมา ม.4 ค่อยเปลี่ยนมาอยู่สายวิทย์ปกติครับ



มีการแบ่งเวลาฝึกซ้อมอย่างไร และมีอุปสรรคอะไรบ้าง

"การแบ่งเวลาเหรอครับ พวกผมก็แบ่งแบบซ้อมก่อนนอน ส่วนก่อนหน้านั้นก็ทำงานทำการบ้านก่อน เพราะว่าตอนซ้อมจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องอื่น และใช้ช่วงเวลาหลังเลิกเรียนคือ 17.00 น. มาซ้อม แล้วไปฝึกซ้อมเองที่บ้าน จากนั้นมาซ้อมร่วมกันที่โรงเรียนพูดถึงเรื่องอุปสรรคก็มีครับ คือ จะมีเวลาว่างไม่ตรงกันแก้ไขปัญหาโดยการประชุมกันผ่านโทรศัพท์ , Facebook , Line แทน"


ภูมิใจอะไร ในรั้ว เขียว- เหลือง และจะฝากอะไรถึง พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ

ทั้งสามคนพูดว่า...!! "คำถามนี้ตอบยากมาก ฮ่า ๆ มันดูเป็นนามธรรมมากเกินไปอะ แต่ถ้ามาลองคิดดีๆ มันก็มีหลายเหตุผลนะถ้าลองถามคนอื่นๆ เขาก็คงจะตอบกันประมาณว่า โรงเรียนให้เราเยอะ แล้วเราให้อะไรกับโรงเรียนบ้างหรือไม่ก็อะไรทำนองนี้ครับ ซึ่งมันก็ถูกนะ พวกผมก็อยากจะตอบแบบนี้เหมือนกันแต่ถ้าให้มันเห็นภาพชัดเจนขึ้นก็ ถ้าพวกผมไม่เข้าเทพศิรินทร์เมื่อ 5 ปีก่อน ก็คงไม่มีรูปพวกผมยืนถือถ้วยอยู่ในวันนี้หรอก"

"อยากจะบอกว่าช่วยๆกันดูแลโรงเรียนเราให้มากกว่านี้หน่อย อยากให้อะไรหลาย ๆ อย่างมันดีขึ้นกว่าที่เป็นอย่าปล่อยให้โรงเรียนอื่นเขามาดูถูกเราได้ดิ อยากได้ฟิวแบบ "เห้ยเทพศิรินทร์วะ" เดินไปไหนก็มีแต่คนชื่นชม อะไรทำนองนี้"

ถามความรู้สึกคุณครูที่ปรึกษากันบ้าง



ในระหว่างการแข่งขันคุณครูมีการให้กำลังใจเด็กอย่างไร

ทุกครั้งที่ไปแข่ง จะบอกเด็กเสมอว่า“ไม่ต้องคาดหวังว่าจะต้องชนะใคร แต่ทำให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้

และครูเชื่อว่าพวกเราทำได้”

สำหรับ Season ต่อไป คุณครูมีการวางแผนอย่างไร

ใน Season ต่อไปก็เริ่มคัดเลือกไว้บ้างแล้วคัดเลือกจากเด็กๆ ที่มีความรับผิดชอบ ดูจาการพรีเซนต์งานบ้าง ถามคุณครูท่านอื่นบ้างพูดเก่งไหม นิสัยเป็นยังไง และสุดท้าย คุณครูพูดว่า “การทำงานทำคนเดียวไมได้” ต้องขอบคุณน้อง ๆ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย คุณครูอธิวัฒน์ คุณครูพฤษภา คุณครูหทัยชนก และนิสิตฝึกประสบการณ์ คุณครูชวิน ที่ช่วยกันฝึกซ้อมจนได้รับชัยชนะในครั้งนี้


ผู้เข้าชม : 6442