ทัศนะ ผอ.ปรเมษฐ์ ที่มีต่อ ผมทรงนักเรียน สำหรับเด็กเทพฯ


 บันทึกโดย Admin  25 พ.ค. 2556

ผอ.ปรเมษฐ์

ชัดเจนเรื่องทรงผ


“.....เพราะเขาไม่ใช่เทพศิรินทร์...
ลูกแม่รำเพยอยู่โรงเรียนในหลวงรัชกาลที่ 5 สร้างมา มีเอกลักษณ์ชัดเจน....


          จากที่กระทรวงศึกษาธิการได้เตรียมออกกฎกระทรวงฯ เรื่องทรงผมนักเรียน  เรามาฟังแนวคิดของผอ.ปรเมษฐ์   โมลีว่าท่านคิดเห็นอย่างไร

ท่านคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องทรงผมนักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์

ผอ.ปรเมษฐ์: ยินดีมากครับที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการจรรโลงรักษาเกียรติภูมิเทพศิรินทร์ในครั้งนี้ สำหรับเหตุผล  เพราะความเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นนักเรียน ผมทรงนักเรียน แบบแผนที่ดีที่ครูในอดีตซ่อนไว้ในนโยบายว่าผมทรงนี้เป็นนักเรียน 


เมื่อนักเรียนไว้ทรงนักเรียนแล้วดีอย่างไรครับ

ผอ.ปรเมษฐ์ เห็นที่ใดรู้ทันทีว่าเขาคือนักเรียนมีความสะอาด สุภาพ ประหยัด ปลอดภัยมีระเบียบเรียบร้อยและสวยงาม ถ้า ทรงอื่น เช่นรองทรง ฯ ก็จะดูเป็นผู้ใหญ่ นิยมใช้ในวัยสูงกว่านักเรียน เช่น นิสิต นักศึกษา ฯ ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายมีความสิ้นเปลือง จะต้องบำรุง รักษา ดูแล มากยิ่งขึ้น และดูไม่เป็นนักเรียนอาจมองว่าเป็นแฟชั่นแต่ไม่เหมาะสมกับนักเรียนอย่างยิ่ง

ถ้าโรงเรียนอื่น ๆ  ไว้ผมรองทรงแต่เทพศิรินทร์ต้องตัดทรงนักเรียนจะเกิดความแตกต่างไหมครับ

ผอ.ปรเมษฐ์ โรงเรียนอื่นไว้ผมรองทรงเป็นเรื่องของเขาเพราะเขาไม่ใช่ เทพศิรินทร์   ชาวเทพศิรินทร์เป็นลูกแม่รำเพยอยู่โรงเรียนในหลวงรัชกาลที่5 สร้างมา มีเอกลักษณ์ชัดเจนโดดเด่น เป็นสุภาพบุรุษ สะอาดงดงามด้วยการแต่งกายที่เป็นระเบียบ นอบน้อมถ่อมตนน่ารักด้วยกริยามารยาทสง่างามด้วยน้ำใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อสังคมเสมอมา 128 ปีผ่านจึงเป็นความภาคภูมิบนความพากเพียรของชาวเทพศิรินทร์ตลอดมาและตลอดไป


พวกเรามาช่วยกันดูแลรักษาเกียรติภูมินี้ไว้

เพราะเราคือ“เทพศิรินทร์”


ผู้เข้าชม : 11832