ในหลวงพระราชทานพรปีใหม่ 2557 และ ส.ค.ส. พระราชทาน ปี 2557


 บันทึกโดย Admin  01 ม.ค. 2557


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพรแก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2557 
ณ วังไกลกังวล เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2556 
พร้อมกันนี้พระราชทาน ส.ค.ส. ประจำปี 2557 เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ เป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในฉลองพระองค์สากลสีน้ำเงินเข้ม ทรงผูกเนกไทสีเขียวอ่อนมีลวดลายเข้าชุดกับผ้าปักรัดกระเป๋า ฉลองพระองค์ด้านในเชิ้ตสีขาว ฉลองพระบาทสีดำ ประทับพระเก้าอี้สีขาวหน้าพระแกล หรือหน้าต่าง ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล หัวหิน มีคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงสวมเสื้อสีเหลืองหมอบอยู่ข้างพระบาทด้านขวา
ด้านบนขวามีตราพระมหาพิชัยมงกุฎประดับ ส่วนด้านซ้ายมีผอบทองประดับ ด้านล่างผอบทองมีข้อความว่า ส.ค.ส. 2557 สีเหลือง ใต้ลงมาเป็นข้อความสีส้มว่า สวัสดีปีใหม่ ด้านล่างตรามหาพิชัยมงกุฎประดับมีข้อความสีฟ้าว่า ขอจงมีความสุขความเจริญ ด้านใต้ลงมาเป็นข้อความสีเขียวเขียนว่า Happy New Year 2557
ด้านล่างของส.ค.ส. มีแถบสีเขียว มีข้อความ ก.ส.9 ปรุง 060931ธ.ค. 56 พิมพ์ที่โรงพิมพ์สุวรรณชาด ท.พรหมบุตร, ผู้พิมพ์โฆษณา Printed at the Suvarnachad publishing, D Brahmaputra,Publisher  กรอบของ ส.ค.ส.พระราชทานฉบับนี้ เป็นภาพใบหน้าคนเล็กๆ เรียงกัน ด้านซ้ายและด้านขวาเรียงกันด้านละ 3 แถว ส่วนด้านบนและด้านล่างด้านละ 2 แถว ทุกหน้ามีแต่รอยยิ้ม

ส.ค.ส. พระราชทานจากพระบรมวงศานุวงศ์  

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

หน้าแรก เป็นตราพระนามาภิไธยย่อ ม.ว.ก. ภายใต้พระอนุราชมงกุฎและตราจักรี ข้อความภาษาอังกฤษว่า Season”s Greetings and Best Wishes for a Very Happy New Year ลายพระนามาภิไธย และข้อความภาษาอังกฤษว่า From Their Royal Hignesses the Crown Prince and Princess of Thailand

หน้าที่ 2 เป็นพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงฉายร่วมกับพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ 

หน้าที่ 3 เป็นพระรูปพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา 

และหน้าที่ 4 เป็นพระฉายาลักษณ์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

ภาพวาดฝีพระหัตถ์ เป็นรูปม้า และทรงลงพระนามาภิไธย  พร้อมพระราชทานพรปีใหม่ ที่เป็นลายพระหัตถ์แก่ปวงชนชาวไทย มีข้อความว่า "ปีมะเมียนั้น หรือ คือ ปีม้า หมายความว่า เรี่ยวแรงแข็งขัน เครื่องจักรนับเป็นแรงม้ามานานวัน เพราะม้านั้นเป็นพาหนะแต่โบราณ ม้าแสนรู้เรียกว่า ม้าอาชาไนย เป็นเพื่อนใจสำเหนียกดังเรียกขาน ถึงปีม้าพาให้เบิกบาน ด้วยทุกท่านชื่นจิตมีมิตรดี"

ผู้เข้าชม : 2543