ฉุน สกอ.ให้ข่าวมั่วม.เอกชนไร้คุณภาพ


 บันทึกโดย Admin  07 พ.ค. 2557

อธิการบดี ม.ธนบุรียั๊วะจัดอัดสกอ.ให้ข่าวมั่วถูกร้องเรียนไร้คุณภาพ ทั้งที่ผลการประเมินภายในและภายนอกอยู่ในระดับดีมาก จี้ตรวจสอบข้อมูลก่อนพูด เพราะส่งผลต่อการรับนักศึกษา 

วันนี้ ( 6 พ.ค.) ดร.บัญชา เกิดมณี อธิการบดี มหาวิทยาลัยธนบุรี กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) จะลงไปตรวจสอบคุณภาพของวิทยาลัยเอกชนที่เปลี่ยนประเภทเป็นมหาวิทยาลัยแล้ว ไม่เกิน 10 ปี และได้รับการร้องเรียนในเรื่องของคุณภาพมาตรฐาน จำนวน 16 แห่ง และระบุมหาวิทยาลัยธนบุรี เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยจะถูกตรวจสอบว่า ข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดหรือการสื่อสารที่ผิดพลาด เพราะที่ผ่านมามหาวิทยาลัยธนบุรี ไม่เคยถูกร้องเรียนเรื่องคุณภาพมาตรฐาน และเมื่อปีที่ผ่านมามหาวิทยาลัยยังได้รับการประเมินผลคุณภาพภายนอก จากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพ การศึกษา (สมศ.) ผลการประเมินคุณภาพภายในของ สกอ.อยู่ในระดับดีมาก อีกทั้งสกอ.ไม่เคยทำหนังสือแจ้งให้มหาวิทยาลัยดำเนินการปรับปรุงแก้ไข หรือได้รับเรื่องร้องเรียนแต่อย่างไร 


ดร.บัญชา กล่าวต่อไปว่า ตนเห็นด้วยที่จะมีการลงตรวจสอบเรื่องคุณภาพของมหาวิทยาลัยเอกชน เพราะยังมีอีกหลายแห่งที่จัดการเรียนการสอนที่ยังไม่ได้คุณภาพมาตรฐานเท่าที่ควร แต่ก่อนที่ สกอ.จะมาประกาศหรือให้ข่าวควรจะตรวจสอบให้ดี และส่งหนังสือแจ้งมหาวิทยาลัยให้ทราบก่อน ไม่ใช่มาบอกผ่านสื่อ เพราะขณะนี้มหาวิทยาลัยที่มีชื่ออยู่ในบัญชีที่ สกอ.จะไปตรวจสอบนั้น กำลังดำเนินการเปิดรับสมัครนักศึกษา แต่เมื่อมีข่าวออกมาแบบนี้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง จะทำให้มหาวิทยาลัยได้รับผลกระทบอย่างมาก และอยากให้ สกอ.ออกมาชี้แจงและทำความเข้าใจให้ถูกต้องว่ามหาวิทยาลัยเอกชน 16 แห่งที่สกอ.จะลงไปตรวจสอบคุณภาพเป็นชุดแรก ไม่ใช่มหาวิทยาลัยที่ได้รับการร้องเรียนเรื่องคุณภาพ 

 

ที่มา เดลินิวส์ วันอังคาร 6 พฤษภาคม 2557


ข่าวดั้งเดิม
11หลักสูตรไม่ผ่านการประเมิน / 15 มหา'ลัย ถูกร้องเรียน

ผู้เข้าชม : 2603