ยันประกาศแอดมิชชัน 1 ก.ค.นี้ สอท.ชี้เด็กขโมยรหัสแก้ข้อมูลเพื่อนมีทุกปี


 บันทึกโดย Admin  30 มิ.ย. 2557



       ประกาศผลแอดมิชชัน 1 ก.ค. นี้ สอท. ชี้ปัญหาเด็กโดนเพื่อนแกล้งเปลี่ยนข้อมูลผู้สมัครเจอทุกปี แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ตรวจสอบแก้ไขได้ ติงไม่ควรทำเพราะเป็นเรื่องสำคัญพร้อมฝากเด็กแอดมิชชันปีหน้าเก็บข้อมูลการสมัครให้ดี 
       
       นางศศิธร อหิงสโก ผู้จัดการสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่า ตามที่ สอท. เปิดรับสมัครผู้สมัครคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือแอดมิชชันกลาง ประจำปีการศึกษา 2557 ผ่านเว็บไซต์ของ สอท. www.cuas.or.th โดยมีผู้สมัคร จำนวน 99,762 คน นั้น ขณะนี้ทาง สอท. ได้ทำการประมวลผลคะแนนของนักเรียนเรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 ตามเวลาที่กำหนดผ่านทางเว็บไซต์ของ สอท. และเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมประกาศผลประมาณ 10 กว่าแห่ง สำหรับนักเรียนที่มีรายชื่อสอบสัมภาษณ์และตรวจร่างกาย วันที่ 7 - 9 กรกฎาคม 2557 และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแต่ละสถาบันวันที่ 15 กรกฎาคม 2557 อย่างไรก็ตาม หากนักเรียนมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ สอท. โทร. 0-2354-5150-2 โทรสาร 0-2354-5155-6
       
       ทั้งนี้ ตลอดช่วงการรับสมัครที่ผ่านมา สอท. ยังไม่พบปัญหาร้ายแรงในการสมัคร แต่ได้รับแจ้งว่ามีกรณีนักเรียน 3 - 4 รายถูกเพื่อนขโมยเลขที่สมัครและเลขที่บัตรประจำตัวประชาชน และเข้ามาแก้ไขข้อมูลการสมัครโดยเด็กได้ยื่นคำร้องมาที่ สอท. และเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเด็กถูกเพื่อนแกล้งจริงๆ ซึ่งขณะนี้ สอท. ได้ทำการแก้ไขข้อมูลเรียบร้อยแล้ว
       
       “ปัญหานักเรียนถูกเพื่อนขโมยเลขที่สมัคร และเลขที่บัตรประชาชน มาแก้ไขข้อมูลการสมัครแอดมิชชันเกิดขึ้นทุกปี ซึ่งไม่อยากให้นักเรียนกังวลมากเกินไป เพราะข้อมูลต่างๆ สามารถตรวจสอบได้ แต่สำหรับการสมัครแอดมิชชันปีต่อๆ ไปอยากขอเตือนนักเรียนทุกคนระมัดระวังให้เก็บข้อมูลส่วนตัวในการสมัครให้ดี อย่าให้ใครรู้ เพราะเท่าที่พบส่วนใหญ่คนที่แกล้งจะเป็นคนใกล้ชิดหรือเพื่อนสนิท แต่ทางที่ดีก็ไม่อยากให้นำเรื่องเหล่านี้มาแกล้งกันเล่นๆ เพราะเป็นเรื่องสำคัญ” นางศศิธร กล่าว


ที่มา : หนังสือพิมพ์ผู้จัดการออนไลน์

ผู้เข้าชม : 1262