มาแล้ว!!!...กำหนดรับ ม.1,4 ปี58


 บันทึกโดย Admin  10 ก.ย. 2557





สพฐ. 
ประกาศแนวปฎิบัติการรับนักเรียนประจำปี 2558 มาแนวเดิม อาทิ กำหนดจำนวนนักเรียนต่อห้องระดับชั้น ม. 1 และ ม. 4 ไม่เกิน 50 คน กำหนดให้ใช้คะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต ไม่เกิน ร้อยละ 20 โดยจะมีทั้งการจับฉลาก-สอบคัดเลือก

ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยเมื่อ 9 ก.ย. ถึงนโยบายและแนวปฎิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ประจำปีการศึกษา 2558 โดยยังยึดตามแนวนโยบายของปีที่ผ่านมา อาทิ 

- จำนวนนักเรียนต่อห้องระดับชั้น ม. 1 และ ม. 4 ไม่เกิน 50 คน 
- ใช้คะแนนผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือ โอเน็ต ไม่เกิน ร้อยละ 20 , - โรงเรียนที่เปิดสอนระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย ให้รับนักเรียนที่จบชั้น ม.3 จากเดิมเข้าเรียนต่อ ม.4 โดยคัดเลือกนักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยรวม 5 ภาคเรียนไม่ต่ำกว่า 2.00  
- กรณีที่มีการสอบคัดเลือกชั้น ม.1 โรงเรียนต้องออกข้อสอบให้อยู่ในกรอบเนื้อหาของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เนื้อไม่เกินชั้น ป.6  ใน 5 วิชาหลัก คือ  คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย สังคมศึกษาและภาษาอังกฤษ โดยให้ความยากง่ายพอเหมาะสำหรับเด็กทั่วไปที่จะสามารถทำข้อสอบได้โดยไม่จำเป็นต้องไปเรียนกวดวิชาเพิ่มเติม  เป็นต้น 
 

Click ปฏิทินการรับสมัคร


ที่มา : สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ผู้เข้าชม : 9695