นักเรียนเก่า ที่มีชื่อเสียง

นายชัชวาลย์ ชมภูแดง


ชัชวาลย์ ชมภูแดง
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
ดำรงตำแหน่ง
17 เมษายน พ.ศ. 2535 – 10 มิถุนายน พ.ศ. 2535
นายกรัฐมนตรี พลเอกสุจินดา คราประยูร
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด 14 กันยายน พ.ศ. 2488 (67 ปี)
อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด
พรรคการเมือง ภูมิใจไทย
ชัชวาลย์ ชมภูแดง อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลของพลเอกสุจินดา คราประยูร อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคพลังสังคมประชาธิปไตย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดร้อยเอ็ด
เนื้อหา 
1 ประวัติ
2 งานการเมือง
3 เครื่องราชอิสริยาภรณ์
4 อ้างอิง
ประวัติ

ชัชวาลย์ ชมภูแดง เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2488 ที่อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นบุตรของนายปัดสา ชมภูแดง กับนางมะลิวรรณ ชมภูแดง สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขานิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์[1]
งานการเมือง

ชัชวาลย์ ชมภูแดง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดร้อยเอ็ด ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2518 สังกัดพรรคพลังใหม่[2] และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกครั้งในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2531 สังกัดพรรคพลังสังคมประชาธิปไตย ซึ่งนายชัชวาลย์ เป็นหัวหน้าพรรค และเป็น ส.ส.เพียงคนเดียวข้องพรรค ต่อมาในการเลือกตั้งเดือนมีนาคม พ.ศ. 2535 เป็นรองหัวหน้าพรรคสามัคคีธรรม[3] ได้รับเลือกตั้งในสังกัดพรรคสามัคคีธรรม และได้รับเลือกเป็น ส.ส.อีก 2 สมัย คือ การเลือกตั้งเดือนกันยายน พ.ศ. 2535 และการเลือกตั้ง พ.ศ. 2538 ในสังกัดพรรคชาติไทยทั้ง 2 สมัย เคยได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาลพลเอกสุจินดา คราประยูร ในปี พ.ศ. 2535 ต่อมาในรัฐบาลของพันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร ได้รับแต่งตั้งเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
ในการเลือกตั้ง พ.ศ. 2554 นายชัชวาลย์ ได้ลงสมัคร ส.ส. ในเขตเลือกตั้ง