|
กลยุทธ์
กลยุทธ์โรงเรียนเทพศิรินทร์
กลยุทธ์ที่ ๑ พัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพระดับมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานสากลและมีศักยภาพเป็นพลโลก กลยุทธ์ระดับแผนงาน ได้แก่ |
|
๑.๑ | พัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบรรลุผลตามมาตรฐานการศึกษาชาติ |
๑.๒ | พัฒนานักเรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านคุณธรรม จริยธรรม ประชาธิปไตยและ จิตสำนึกในความเป็นไทย |
๑.๓ | เสริมสร้างประสิทธิภาพการเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ ตอบสนองต่อความถนัดและศักยภาพ ตามความต้องการของนักเรียนสู่ปัญญาประดิษฐ์ |
๑.๔ | พัฒนานักเรียนให้มีศักยภาพเป็นพลโลก สู่ระดับนานาชาติ |
๑.๕ | พัฒนานักเรียนให้มีความสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ มีสุนทรียภาพและศักยภาพด้าน ศิลปะ ดนตรี กีฬาและมีทักษะชีวิตปลอดจากอบายมุขและสิ่งเสพติด |
๑.๖ | นักเรียนมีทักษะด้านการคิด การสื่อสาร การเรียนรู้ การทำงานและผลิตงานอย่าง สร้างสรรค์ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง |
กลยุทธ์ที่ ๒ ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ระดับแผนงาน ได้แก่ | |
๒.๑ | พัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาให้ได้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน และระดับมาตรฐานสากล |
๒.๒ | จัดการเรียนรู้ระดับมาตรฐานสากลสู่นานาชาติ |
๒.๓ | พัฒนาครูให้มีคุณภาพ คุณธรรม จริยธรรม และก้าวทันการเปลี่ยนแปลงในยุคโลกาภิวัตน์ |
๒.๔ | พัฒนาครูให้มีความรู้ ความสามารถ ในการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรมาตรฐานสากล |
๒.๕ | ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ |
๒.๖ | ส่งเสริมและสนับสนุนให้ครูใช้กระบวนการวิจัย สื่อ นวัตกรรม เพื่อพัฒนานักเรียน อย่างต่อเนื่องสู่ระดับนานาชาติ |
๒.๗ | จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ร่วมกัน และการเรียนรู้ด้วยตนเอง |
๒.๘ | ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรม เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพการปฏิบัติงานให้เป็นองค์กร ชั้นนำแห่งการเรียนรู้ |
กลยุทธ์ที่ ๓ สร้างเสริมและพัฒนาองค์กรด้วยระบบคุณภาพ
กลยุทธ์ระดับแผนงาน ได้แก่ | |
๓.๑ | เสริมสร้างและพัฒนาระบบการบริหารจัดการให้เข้าสู่มาตรฐานสากลเพื่อรองรับการประกัน คุณภาพทางการศึกษา |
๓.๒ | เป็นองค์กรผู้นำทางวิชาการ บริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพและหลักธรรมาภิบาล |
๓.๓ | มีระบบการจัดการความรู้ พัฒนาชุมชนแห่งการเรียนรู้ และการปฏิบัติที่เป็นเลิศ |
๓.๔ | โรงเรียนมีเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบการนิเทศ กำกับ ติดตามที่มี ประสิทธิภาพ |
๓.๕ | พัฒนาสภาพแวดล้อมและบรรยากาศในโรงเรียนให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ |
กลยุทธ์ที่ ๔ สร้างความร่วมมือกับองค์กรและเครือข่ายให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
กลยุทธ์ระดับแผนงาน ได้แก่ | |
๔.๑ | ส่งเสริมและพัฒนาการสื่อสารแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างโรงเรียน นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ชุมชนและองค์กรภายในและต่างประเทศ |
๔.๒ | เสริมสร้างสมรรถนะในการสนับสนุนการจัดการศึกษาและพัฒนานักเรียนให้มีคุณภาพสู่ ความเป็นเลิศ |
๔.๓ | เสริมสร้างเครือข่ายบุคคล องค์กร และแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยที่เอื้อต่อการเรียนรู้ ของนักเรียน |